Bên cạnh việc không ra mắt Galaxy Note 5 tại thị trường châu Âu như truyền thống, Samsung cũng không có ý định bán Galaxy Note 5 cho người dùng ở đây.
Kể từ khi Samsung trình làng thế hệ Galaxy Note đầu tiên của mình, đây gần như là dòng sản phẩm bán chạy số một trên thị trường smartphone màn hình lớn, hay còn được gọi là phablet. Sau sự thành công của Samsung Galaxy Note, liên tục các thế hệ Note 2, Note 3 cho tới Note 4 trong năm ngoái, đều được ra mắt tại sự kiện IFA diễn ra ở Berlin, Đức.
Tuy nhiên, có vẻ như mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn trong năm nay, khi Samsung quyết định tung ra chiếc Galaxy Note 5 sớm hơn truyền thống tại thành phố New York, Mỹ. Điều này không chỉ khiến Galaxy Note 5 trở nên khác biệt và nổi bật hoàn toàn so với những người tiền nhiệm của mình, mà còn thể hiện chiến lược mới trong cách bán hàng của công ty Hàn Quốc.
Về mặt kỹ thuật, Galaxy Note 5 là chiếc phablet chứa đầy những tinh túy của Samsung trong năm nay, đảm bảo hai yếu tố là màn hình lớn và sự mỏng nhẹ, tiện dụng mà người dùng hằng ước ao. Ngoài việc tăng kích thước màn hình, Note 5 sở hữu ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, bộ khung kim loại được gia công tỉ mỉ, chắc chắn, mặt lưng kính cong tạo vẻ sang trọng.
Đặc biệt, điểm cải tiến lớn nhất của máy so với tương tự những thế hệ trước đó, chính là việc được trang bị chiếc bút S Pen mới có khả năng ấn để bút tự bật ra khỏi smartphone. Ngoài ra, Samsung cũng dành tặng cho người dùng yêu thích thương hiệu Hàn Quốc một sự bất ngờ đó là phụ kiện bàn phím QWERTY cứng, có thể gắn liền với Galaxy Note 5 như một vỏ case.
Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố kỹ thuật được nâng cao, Samsung cũng áp dụng hẳn một chiến lược bán hàng mới, đối với chiếc Galaxy Note siêu phẩm này. Theo đó, công ty Hàn Quốc sẽ không bán ra Galaxy Note 5 tới người dùng châu Âu như trước nữa. Điều này giải thích tại sao, Galaxy Note 5 không xuất hiện trên nước Đức mà lại là Mỹ.
Thay vào đó, Samsung cho biết, họ sẽ chỉ tập trung bán ra chiếc Galaxy S6 edge+ tại thị trường này. Giải thích về chiến lược bán hàng gây tranh cãi kể trên, nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết, "tùy vào nhu cầu của người tiêu dùng và tình hình thị trường cụ thể, công ty sẽ đưa ra những sản phẩm khác nhau", Galaxy S6 edge+ thay cho Galaxy Note 5.
Bởi theo nghiên cứu của Samsung, người dùng châu Âu dường như không mấy quan tâm tới việc sử dụng bút cảm ứng stylus, trong khi đó, S Pen lại được coi là tính năng đáng giá trên dòng Galaxy Note 5. Minh chứng là những người dùng tại Mỹ, hoặc châu Âu thường quên rằng 4 thế hệ Galaxy Note trước đây của Samsung sở hữu bút cảm ứng.
Do đó, việc chỉ tập trung vào chiếc Galaxy S6 edge+ sẽ được coi là cứu cánh của nhà sản xuất Hàn Quốc tại các thị trường này. Trên thực tế, Galaxy Note 5 và S6 edge+ có thể coi là một, điểm khác biệt duy nhất giữa 2 thiết bị này chính là màn hình cong trên S6 edge+ và S Pen trên Note 5.
Và ít nhất, với chiếc Galaxy S6 edge+ hiện hành, người dùng châu Âu vẫn được thỏa mãn với màn hình lớn, và hiệu năng cao cấp, trong khi đó, họ cũng chẳng cần phải quan tâm nhiều tới bút cảm ứng.
Tham khảo: TheVerge
Người dùng kém vui vì Galaxy Note 5 của Samsung
#new-topic #tincongnghe
Nguồn: http://genk.vn/