Nhà Trọ Kinh Hoàng Vietsub - Vacancy (2007) Vietsub
- Tên phim: Nhà Trọ Kinh Hoàng Vietsub - Vacancy (2007) Vietsub
Đạo diễn: Nimród Antal
Diễn viên: Kate Beckinsale, Luke Wilson, Frank Whaley
Thể loại: Kinh Dị - Ma
Quốc gia: Mỹ - Châu Âu
Nhà sản xuất: Screen Gems, Hal Lieberman Company
Thời lượng: 85 phút
Năm sản xuất: 2007
Đánh giá: 9.5/10 của 587.718 Lượt Bình Chọn
Chỉ có bối cảnh chính duy nhất tại một nhà trọ hiu hắt dưới ánh đèn vàng, không nhiều máu me, cũng không có ma quỷ, nhưng “Vacancy” khiến người ta giật mình không chỉ một lần khi xem phim.
David và Amy đang trên đường trở về nhà sau khi dự buổi lễ kỷ niệm mấy chục năm ngày cưới của bố mẹ Amy. Mấy trăm cây số đường trường khiến David mệt mỏi rã rời, còn Amy cố chợp mắt cho qua chặng đường dài. Nhưng một vụ tai nạn gây ra tắc nghẽn trên đường cao tốc khiến David đổi hướng đi, anh rẽ vào một đường tắt mà theo anh, hoàn toàn hướng về nhà dù chưa đi qua bao giờ.
Nhưng David suýt gây ra tai nạn khi cố tránh một chú gấu trúc ngồi giữa đường. Bực bội vì chồng bất cẩn, Amy ngái ngủ gắt gỏng trách móc. Họ lại tiếp tục lên đường. Nhưng cú xoay xe bất thần trên đã gây ra một sự cố nhỏ cho chiếc ôtô. Ghé vào một trạm xăng kiêm cửa hàng nhỏ bên con đường hẻo lánh, đôi vợ chồng trẻ được anh chàng bán hàng nhiệt tình hướng dẫn đường ra xa lộ. Nhưng mới chỉ đi tiếp được hơn 1km, chiếc xe của hai người dở chứng và trở nên vô dụng hoàn toàn. To tiếng trách cứ nhau, David và Amy đành phải xuống xe và cuốc bộ ngược trở lại trạm xăng, hy vọng có ai đó giúp được mình.
Niềm hy vọng của họ vụt tắt khi cả khu quầy bán xăng và căn nhà trọ Pinewood bên cạnh chỉ còn lại một mình gã quản lý kỳ cục khoái xem phim kinh dị (Frank Whaley). Không muốn quay về xe, David thuê một phòng trong cả dãy nhà trọ trống khách. Còn Amy vẫn luôn miệng càu nhàu trách cứ ông chồng hay gây rắc rối.
Bẩn thỉu và tuềnh toàng, căn phòng trọ rẻ tiền khiến hai vợ chồng David phải để nguyên quần áo đi đường để ngủ. Nhưng đột nhiên có tiếng chuông điện thoại, Amy nhấc máy nhưng không một ai ở đầu dây bên kia đáp lại. Ngay sau đó là tiếng đập cửa ầm ầm, và cũng không một bóng người bên ngoài khi David mở cửa. Rồi thứ âm thanh ấy lại tiếp tục vang lên, lần này là từ cánh cửa thông sang căn phòng trọ bên cạnh. Nghĩ rằng có vị khách thuê phòng muốn trêu tức mình, David giận dữ quát tháo và sang tận nơi đập cửa. Nhưng không có tiếng trả lời. Anh lao lên căn phòng của tay quản lý, bực bội yêu cầu ông ta đi kiểm tra. Thanh minh rằng đó chỉ là cậu sinh viên hoặc một tay say rượu nào đó phá phách, gã quản lý lạnh lùng với khẩu súng lục treo trên tường sau khi David về phòng.
Nằm chờ ông chủ nhà trọ đi khảo sát tình hình, David nhét mấy cuốn băng bám bụi vào đầu máy và thở dài khi đó chỉ là những bộ phim giết người vớ vẩn. Nhưng bỗng anh lạnh người khi phát hiện những cảnh giết chóc trong phim diễn ra ngay tại căn phòng mà vợ chồng anh đang ở. Run lẩy bẩy, David đi kiểm tra và nhìn thấy những chiếc máy quay đang hoạt động phía sau những ô thông gió. Lúc này, đến lượt Amy kinh hoàng khi biết sự thật. Cả hai hiểu rằng họ đã trở thành con mồi của một bọn sát nhân man rợ, giết người cướp của chưa đủ, chúng còn ghi hình để xem lại.
Và từ lúc đó, ánh đèn cứ chớp tắt, tiếng đập cửa cứ bất thần vang lên. Run rẩy nép vào nhau, hai vợ chồng David căng thẳng nghĩ cách đối phó. Nhưng dường như không có một lối thoát nào dành cho họ. Bọn giết người có thể đột nhập vào căn phòng bất cứ lúc nào và dí dao vào cổ hai người bất cứ khi nào chúng muốn. Để Amy đánh lạc hướng, David lén ra khỏi phòng và chui vào bốt điện thoại công cộng gọi 911, nhưng trả lời anh lại là tay quản lý kỳ cục, giờ đây đã lộ mặt là kẻ chủ mưu của những vụ giết người dã man. Trối chết chạy trở lại phòng trọ, David nghiên cứu mấy cuốn băng và phát hiện ra một lối đi ngầm trong toilet. Không còn lối thoát, hai người mò mẫm theo đường hầm ngầm và chui lên căn phòng của tay quản lý, nơi hắn đang sao những cuốn băng đã ghi hình và theo dõi qua màn hình căn phòng của hai vị khách trọ duy nhất đêm đó. Suýt bị chúng bắt gặp, David và Amy quay trở lại đường hầm nhưng lần này bò theo một hướng khác và chui lên tiệm tạp hóa nhỏ ngay bên trạm xăng.
Bất ngờ, một chiếc xe tuần tra xuất hiện. Viên cảnh sát yêu cầu tay quản lý cho kiểm tra phòng bởi có người gọi điện từ đây cầu xin sự giúp đỡ. Nhìn từ xa, hai vợ chồng Amy không dám kêu cứu vì sợ rằng đó chính là một đồng bọn của những tên giết người. Liệu viên cảnh sát có thể giúp hai nạn nhân đang hoảng sợ tột cùng hay vợ chồng David sẽ phải tự tìm cách cứu mình thoát khỏi cái bẫy giết người đang dần siết lại?
Bạn tin rằng những cảnh chém giết máu me trong phim là do đạo diễn và diễn viên làm ra, và dù sợ đến mấy, bạn vẫn yên tâm xem tiếp vì nó quá hấp dẫn. Chỉ đến khi bạn phát hiện ra rằng những cảnh giết người thực sự đã diễn ra ngay trong chính căn phòng trọ mà bạn đang ở, thì sự hối hận dường như đã quá muộn.
Cảnh quay đơn giản nhưng giàu cảm xúc, có lẽ phim kinh dị là thể loại phim ít tốn kém nhất. Điểm quyết định chính là tài năng bố trí và sắp đặt của đạo diễn khiến khán giả bị bất ngờ và không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Với Vacancy, đạo diễn đã biến một cốt truyện đơn giản thành một câu chuyện có kịch tính, mang lại sự hồi hộp và căng thẳng cần thiết. Những kẻ giết người máu lạnh, âm thanh hiệu quả… phim khiến nhiều người dán chặt vào ghế và đôi khi thót tim mỗi khi có tiếng động vang lên. Nhưng Nimrod Antal đã sai lầm khi vài tình tiết chủ ý tạo nên sự bất ngờ lại mang đến cảm giác vô lý khiến nó mất đi tác dụng mong muốn. Bên cạnh đó, vài ba lần sự hồi hộp bị kéo dài không cần thiết đã làm mất đi giá trị cô đọng của vài cảnh quay.
David và Amy đang trên đường trở về nhà sau khi dự buổi lễ kỷ niệm mấy chục năm ngày cưới của bố mẹ Amy. Mấy trăm cây số đường trường khiến David mệt mỏi rã rời, còn Amy cố chợp mắt cho qua chặng đường dài. Nhưng một vụ tai nạn gây ra tắc nghẽn trên đường cao tốc khiến David đổi hướng đi, anh rẽ vào một đường tắt mà theo anh, hoàn toàn hướng về nhà dù chưa đi qua bao giờ.
Nhưng David suýt gây ra tai nạn khi cố tránh một chú gấu trúc ngồi giữa đường. Bực bội vì chồng bất cẩn, Amy ngái ngủ gắt gỏng trách móc. Họ lại tiếp tục lên đường. Nhưng cú xoay xe bất thần trên đã gây ra một sự cố nhỏ cho chiếc ôtô. Ghé vào một trạm xăng kiêm cửa hàng nhỏ bên con đường hẻo lánh, đôi vợ chồng trẻ được anh chàng bán hàng nhiệt tình hướng dẫn đường ra xa lộ. Nhưng mới chỉ đi tiếp được hơn 1km, chiếc xe của hai người dở chứng và trở nên vô dụng hoàn toàn. To tiếng trách cứ nhau, David và Amy đành phải xuống xe và cuốc bộ ngược trở lại trạm xăng, hy vọng có ai đó giúp được mình.
Niềm hy vọng của họ vụt tắt khi cả khu quầy bán xăng và căn nhà trọ Pinewood bên cạnh chỉ còn lại một mình gã quản lý kỳ cục khoái xem phim kinh dị (Frank Whaley). Không muốn quay về xe, David thuê một phòng trong cả dãy nhà trọ trống khách. Còn Amy vẫn luôn miệng càu nhàu trách cứ ông chồng hay gây rắc rối.
Bẩn thỉu và tuềnh toàng, căn phòng trọ rẻ tiền khiến hai vợ chồng David phải để nguyên quần áo đi đường để ngủ. Nhưng đột nhiên có tiếng chuông điện thoại, Amy nhấc máy nhưng không một ai ở đầu dây bên kia đáp lại. Ngay sau đó là tiếng đập cửa ầm ầm, và cũng không một bóng người bên ngoài khi David mở cửa. Rồi thứ âm thanh ấy lại tiếp tục vang lên, lần này là từ cánh cửa thông sang căn phòng trọ bên cạnh. Nghĩ rằng có vị khách thuê phòng muốn trêu tức mình, David giận dữ quát tháo và sang tận nơi đập cửa. Nhưng không có tiếng trả lời. Anh lao lên căn phòng của tay quản lý, bực bội yêu cầu ông ta đi kiểm tra. Thanh minh rằng đó chỉ là cậu sinh viên hoặc một tay say rượu nào đó phá phách, gã quản lý lạnh lùng với khẩu súng lục treo trên tường sau khi David về phòng.
Nằm chờ ông chủ nhà trọ đi khảo sát tình hình, David nhét mấy cuốn băng bám bụi vào đầu máy và thở dài khi đó chỉ là những bộ phim giết người vớ vẩn. Nhưng bỗng anh lạnh người khi phát hiện những cảnh giết chóc trong phim diễn ra ngay tại căn phòng mà vợ chồng anh đang ở. Run lẩy bẩy, David đi kiểm tra và nhìn thấy những chiếc máy quay đang hoạt động phía sau những ô thông gió. Lúc này, đến lượt Amy kinh hoàng khi biết sự thật. Cả hai hiểu rằng họ đã trở thành con mồi của một bọn sát nhân man rợ, giết người cướp của chưa đủ, chúng còn ghi hình để xem lại.
Và từ lúc đó, ánh đèn cứ chớp tắt, tiếng đập cửa cứ bất thần vang lên. Run rẩy nép vào nhau, hai vợ chồng David căng thẳng nghĩ cách đối phó. Nhưng dường như không có một lối thoát nào dành cho họ. Bọn giết người có thể đột nhập vào căn phòng bất cứ lúc nào và dí dao vào cổ hai người bất cứ khi nào chúng muốn. Để Amy đánh lạc hướng, David lén ra khỏi phòng và chui vào bốt điện thoại công cộng gọi 911, nhưng trả lời anh lại là tay quản lý kỳ cục, giờ đây đã lộ mặt là kẻ chủ mưu của những vụ giết người dã man. Trối chết chạy trở lại phòng trọ, David nghiên cứu mấy cuốn băng và phát hiện ra một lối đi ngầm trong toilet. Không còn lối thoát, hai người mò mẫm theo đường hầm ngầm và chui lên căn phòng của tay quản lý, nơi hắn đang sao những cuốn băng đã ghi hình và theo dõi qua màn hình căn phòng của hai vị khách trọ duy nhất đêm đó. Suýt bị chúng bắt gặp, David và Amy quay trở lại đường hầm nhưng lần này bò theo một hướng khác và chui lên tiệm tạp hóa nhỏ ngay bên trạm xăng.
Bất ngờ, một chiếc xe tuần tra xuất hiện. Viên cảnh sát yêu cầu tay quản lý cho kiểm tra phòng bởi có người gọi điện từ đây cầu xin sự giúp đỡ. Nhìn từ xa, hai vợ chồng Amy không dám kêu cứu vì sợ rằng đó chính là một đồng bọn của những tên giết người. Liệu viên cảnh sát có thể giúp hai nạn nhân đang hoảng sợ tột cùng hay vợ chồng David sẽ phải tự tìm cách cứu mình thoát khỏi cái bẫy giết người đang dần siết lại?
Bạn tin rằng những cảnh chém giết máu me trong phim là do đạo diễn và diễn viên làm ra, và dù sợ đến mấy, bạn vẫn yên tâm xem tiếp vì nó quá hấp dẫn. Chỉ đến khi bạn phát hiện ra rằng những cảnh giết người thực sự đã diễn ra ngay trong chính căn phòng trọ mà bạn đang ở, thì sự hối hận dường như đã quá muộn.
Cảnh quay đơn giản nhưng giàu cảm xúc, có lẽ phim kinh dị là thể loại phim ít tốn kém nhất. Điểm quyết định chính là tài năng bố trí và sắp đặt của đạo diễn khiến khán giả bị bất ngờ và không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Với Vacancy, đạo diễn đã biến một cốt truyện đơn giản thành một câu chuyện có kịch tính, mang lại sự hồi hộp và căng thẳng cần thiết. Những kẻ giết người máu lạnh, âm thanh hiệu quả… phim khiến nhiều người dán chặt vào ghế và đôi khi thót tim mỗi khi có tiếng động vang lên. Nhưng Nimrod Antal đã sai lầm khi vài tình tiết chủ ý tạo nên sự bất ngờ lại mang đến cảm giác vô lý khiến nó mất đi tác dụng mong muốn. Bên cạnh đó, vài ba lần sự hồi hộp bị kéo dài không cần thiết đã làm mất đi giá trị cô đọng của vài cảnh quay.
- Server VIP 1 2 3 4 5 6-End - Server VIETNAM 1 2 3 4 5 6-End |